Giỏ hàng

5 ĐIỀU CẦN TRÁNH ĐỂ LUÔN THOẢI MÁI KHI MANG GIÀY DÉP MÙA HÈ

Đứng trước vô vàn lựa chọn về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu, bạn đã biết cách để tìm được loại giày dép mùa hè phù hợp với bản thân, không gây hại đến sức khỏe với giá cả hợp lý chưa? Đôi khi, việc chỉ tập trung vào tính thời thượng, nổi bật để đón mùa hè sôi động mà các tín đồ thời trang lại quên mất những lưu ý quan trọng để đảm bảo sự thoải mái khi mang giày dép. 

Để hạn chế những vấn đề có thể gặp phải, cùng S’cool điểm qua một số sai lầm thường gặp khi mang giày dép mùa hè sau đây nhé.

Chọn giày dép mùa hè thật dễ dàng khi tránh được các sai lầm phổ biến

1. MANG GIÀY DÉP MÙA HÈ KHÔNG THOÁNG CHÂN

Không chỉ riêng giày dép mà cả với quần áo sử dụng trong mùa hè, ưu tiên hàng đầu là độ thoáng khí, mau khô mồ hôi để cơ thể luôn được thoải mái. Tuy nhiên, do thói quen, sở thích hoặc không để ý khi chọn mua mà bạn có thể gặp phải tình trạng giày dép mùa hè kém thoáng khí, bí chân, dẫn đến mồ hôi bị đọng lại lâu khiến bàn chân khó chịu hoặc nhiễm nấm. Đặc biệt, mùa hè cũng là mùa mưa, việc mang giày dép không thông thoáng cũng có thể khiến nước mưa ngấm vào giày, dép khó khô, gây bất tiện khi sử dụng.

Để giải quyết tình trạng này, bạn cần lưu ý chọn các loại giày dép có chất liệu và thiết kế thoáng mát dành cho mùa nóng. Đối với giày, có thể chọn các loại có thân giày mỏng, nhẹ kèm lỗ thoáng khí. Với dép, bạn nên chọn chất liệu ít thấm hoặc không thấm nước, nhanh khô, thiết kế không quá phức tạp gây đọng nước.

Dép clog S'cool êm chân, có lỗ thoáng khí và chất liệu nhanh khô phù hợp với mùa hè

2. KHÔNG VỆ SINH GIÀY DÉP MÙA HÈ THƯỜNG XUYÊN

Một sai lầm thường gặp khi sử dụng dẫn tới giày dép mùa hè có mùi hôi và mau hỏng là không thường xuyên làm vệ sinh. Trong mùa hè, bàn chân có xu hướng ra nhiều mồ hôi hơn khiến giày, dép bị ẩm. Nếu để mồ hôi và bùn đất bám trên giày dép lâu ngày sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn tích tụ, tạo ra mùi khó chịu cũng như nguy cơ mắc bệnh về da. Nếu như bạn chọn được loại giày, dép mùa hè có chất liệu dễ khô thì cũng sẽ rất dễ để làm vệ sinh và phơi khô mà không ảnh hưởng nhiều đến mục đích sử dụng.

Không vệ sinh giày dép mùa hè thường xuyên sẽ gây ra nhiều bất tiện

Xem thêm cách khử mùi hiệu quả cho giày dép

3. MANG DÉP XỎ NGÓN KHI CẦN DI CHUYỂN NHIỀU

Dép xỏ ngón là phụ kiện quen thuộc và được nhiều người ưu ái trong mùa hè nhờ vẻ trẻ trung, thời thượng và tính năng động. Không khó để tìm mua các mẫu dép xỏ ngón với đa dạng kiểu dáng, màu sắc dành cho mùa hè, phù hợp với cả nam, nữ và nhiều lứa tuổi. 

Tuy nhiên, sai lầm mà nhiều người thường mắc phải là mang dép xỏ ngón liên tục, kể cả khi cần di chuyển trong thời gian dài. Dép xỏ ngón tuy tiện dụng, dễ mang nhưng thường có đặc điểm đế mỏng, áp lực dồn lên hai ngón chân kẹp quai dép để tạo đà cho cả cơ thể khi bước đi nên dễ khiến các khớp, xương ngón chân bị tổn thương. 

Luôn lưu ý chọn dép xỏ ngón mùa hè thật vừa vặn, chắc chắn để luôn thoải mái

Vì nguyên nhân trên, hãy lưu ý cân nhắc chọn loại giày dép mùa hè phù hợp với nhu cầu đi lại để tránh gây hại đến bàn chân và cơ thể. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới, có thể chuẩn bị riêng loại dép hoặc giày chắc chắn để đi bộ cùng với đôi xỏ ngón yêu thích để mang khi di chuyển ngắn hay dạo chơi bên bờ biển.

4. MANG DÉP CÓ ĐẾ QUÁ MỎNG, KHÔNG CHẮC CHẮN

Không chỉ riêng với dép xỏ ngón, mang các loại dép mùa hè có đế quá mỏng, kết cấu kém chắc chắn cũng là sai lầm mà nhiều người, đặc biệt là các bạn nữ thường mắc phải, khiến cho cơ thể và đôi chân dễ bị mệt mỏi, sưng tấy khi di chuyển. 

Không nên mua các loại giày, dép mùa hè có đế quá mỏng và kém chắc chắn

Đế dép quá mỏng trước hết sẽ không đủ khả năng bảo vệ bàn chân, đặc biệt là khi bạn cần đi lại trên các địa hình kém bằng phẳng như đường sỏi đá trong các chuyến du lịch. Thay vào đó, hãy chọn các mẫu giày, dép mùa hè có đế giữa từ ít nhất 1-2 cm, đảm bảo êm ái và tránh tổn thương bàn chân.

Ngoài ra, với các loại dép có thiết kế không đủ chắc chắn như quai quá nhỏ, liên kết giữa đế và quai yếu sẽ khiến bàn chân phải chịu nhiều áp lực hơn để giữ dép. Nếu bạn cần đi lại nhiều, hãy chọn dép mùa hè có quai đủ lớn như các mẫu xăng đan hay dép quai ngang thời thượng để việc di chuyển thật thoải mái nhé.

5. MANG GIÀY DÉP KHÔNG ĐÚNG SIZE

Việc mang không đúng size giày dép nói chung và giày dép mùa hè nói riêng sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới bàn chân bạn. Giày dép quá rộng sẽ không đủ chắc chắn và ổn định để bàn chân bước đi tự nhiên. Để đảm bảo độ dễ chịu, thoải mái, chỉ nên chọn giày dép rộng hơn size chân khoảng 0,5cm. Ngược lại, mang size quá chật lại tăng nguy cơ cọ xát giữa bàn chân và giày dép gây đau nhức, sưng, phồng rộp. Đặc biệt, vào mùa hè, khi chân đổ mồ hôi nhiều hơn khiến vi khuẩn gia tăng, các vết sưng, xước da do cọ vào thành giày, dép sẽ càng khó chịu hơn. 

Mang giày dép không đúng size sẽ khiến bàn chân dễ bị thương hơn khi di chuyển

Do vậy, khi mua giày, dép mùa hè, hãy luôn nhớ đo kỹ size chân, so sánh với size giày dép cũ mà bạn thường mang và tham khảo thêm bảng size, nhờ nhân viên tư vấn để chọn được size ưng ý nhé.

Xem thêm mẹo chọn size chuẩn khi mua giày dép online

Tránh được 5 sai lầm nhỏ nhưng hay gặp trên đây, chắc chắn bạn sẽ chọn được những đôi giày, dép mùa hè ưng ý, thoải mái mà vẫn vô cùng thời thượng. Cùng tham khảo một số mẫu dép quai ngang, dép clog chất lượng, êm chân, giá tốt tại S’cool cho mùa hè thêm rực rỡ nhé.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Twitter Top