Giỏ hàng

5 cách chăm sóc đôi bàn chân khỏe mạnh để có sức khỏe tốt hơn cho năm mới

Đôi bàn chân có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể, là bộ phận thường xuyên hoạt động, tiếp xúc với nền đất, sàn nhà với nhiều vi khuẩn và bụi bẩn. Tuy nhiên, chúng ta thường chỉ tập trung chăm sóc da, tóc hay sức khỏe tổng thể mà đôi khi quên mất tầm quan trọng của việc nâng niu đôi chân. Năm mới sắp sang, bạn hãy cùng S’cool dành cho bản thân chút thời gian thư giãn và chăm sóc đôi bàn chân thêm khỏe đẹp nhé.

1. LUÔN GIỮ VỆ SINH BÀN CHÂN VÀ CẮT TỈA MÓNG GỌN GÀNG

Giữ vệ sinh và cắt tỉa móng gọn gàng để bàn chân luôn khỏe đẹp

Bàn chân là phần tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, giày dép nên dễ bị bẩn và nhiễm khuẩn, đặc biệt là sau thời gian dài mang giày hoặc hoạt động thể thao gây mồ hôi chân. Vì vậy, hãy luôn chú ý vệ sinh đôi bàn chân để tránh vi khuẩn gây mùi và nguy cơ mắc bệnh về da. Sau khi rửa sạch, hãy nhớ lau/ sấy khô chân hoàn toàn, đặc biệt là các kẽ ngón chân để tránh nấm phát triển.

Ngoài ra, để thư giãn sau những ngày dài làm việc căng thẳng, bạn có thể lựa chọn ngâm chân và massage nhẹ nhàng với tinh dầu thảo mộc cho dịp nghỉ Tết sắp tới.

Cắt tỉa móng chân cũng hết sức quan trọng, nên cắt vừa phải, không quá ngắn dễ làm tổn thương phần da ngón chân, không quá dài gây mất vệ sinh và bất tiện khi mang giày dép.

2. DƯỠNG ẨM BÀN CHÂN 

Loại kem dưỡng ẩm phù hợp sẽ giúp bàn chân thêm mềm mại, thoải mái

Áp lực hàng ngày từ sức nặng cơ thể dồn lên bàn chân, cùng với tác động của thời tiết, chất liệu giày dép cứng có thể khiến da chân bị khô, nứt nẻ hoặc có vảy. Sử dụng kem dưỡng ẩm tốt sẽ giúp giữ cho làn da chân mềm mại và khỏe mạnh hơn, đặc biệt là trong mùa đông khô hanh. Lưu ý không thoa kem quá dày giữa các kẽ ngón chân do đây là khu vực dễ tích ẩm và gây nấm.

3. MANG VỚ/TẤT VÀ GIÀY DÉP SẠCH SẼ

Vớ/Tất sạch, thoáng khí giúp hạn chế mồ hôi, vi khuẩn và bảo vệ bàn chân khi mang giày

Chân là bộ phận tiết nhiều mồ hôi hơn bất kỳ phần nào khác của cơ thể. Lựa chọn vớ/tất có độ thoáng khí cao, thường xuyên thay tất sạch sẽ giúp hút ẩm và hạn chế vi khuẩn cho bàn chân, đặc biệt là khi bạn chơi thể thao. Cũng nên lưu ý sử dụng vớ/tất khi mang giày để đôi chân được bảo vệ tốt nhất, tránh cọ xát với thân giày khiến da chân dễ bị mẩn đỏ, tổn thương.

Bên cạnh việc mang vớ/tất sạch, bạn cũng nên lưu ý vệ sinh giày dép thường xuyên để hạn chế mồ hôi, bụi bẩn bám lâu ngày trên giày dép. Tham khảo thêm các mẹo làm sạch, khử mùi giày dép.

4. GIỮ THÓI QUEN TẬP LUYỆN THƯỜNG XUYÊN VÀ PHÙ HỢP

Các cơ bàn chân cần được tập thể dục để duy trì độ dẻo dai. Vận động chân càng nhiều thì lượng máu lưu thông đến chân càng tốt, đặc biệt là trong dịp nghỉ Tết nạp nhiều món ăn nhiều năng lượng. Điều này góp phần vào sức khỏe tổng thể của bàn chân. Đi bộ, giãn cơ nhẹ nhàng thường là bài tập tốt nhất cho đôi chân của bạn, đặc biệt là đối với dân văn phòng thường xuyên ngồi làm việc trong thời gian dài. Nên duy trì cân nặng thích hợp, tránh thừa cân, béo phì để giảm sức nặng cho đôi chân. Tuy nhiên, tập luyện quá nhiều cũng có thể gây áp lực lên bàn chân, bạn hãy cân nhắc sức khỏe của bản thân để chọn thời gian tập phù hợp từ 2-3 lần/tuần.

Đi bộ thường xuyên rất tốt cho sức khỏe của cơ thể nói chung và đôi chân nói riêng

Sau khi tập luyện, hãy để chân được thư giãn bằng cách massage nhẹ nhàng, mang dép êm và thoải mái hoặc ngâm chân. Bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra xem bàn chân có gặp dấu hiệu nào bất thường như sưng, đau để điều chỉnh phương pháp tập luyện phù hợp.

5. LỰA CHỌN GIÀY DÉP ÊM ÁI, THOẢI MÁI

Giày dép không chỉ là phụ kiện thời trang mà còn là một phần gắn bó với đôi chân của bạn. Vì vậy, việc chọn được giày, dép phù hợp với bàn chân, êm ái, dễ đi là yếu tố hết sức quan trọng để duy trì sức khỏe cho đôi chân. 

Với tập luyện, bạn nên chọn các loại giày hỗ trợ chuyển động của bàn chân theo từng dạng bài tập như giày chạy, giày tập gym, giày chơi bóng… Sau khi tập, hãy cho bàn chân có thời gian nghỉ ngơi với những loại dép quai ngang hay clog đơn giản, êm chân để giảm áp lực cho các cơ và ngón chân.

Dép clog êm chân và thoải mái để bàn chân được thư giãn sau khi tập luyện hoặc mang giày cao gót 

Big Boat Slides với độ êm ái cực cao và kiểu dáng bắt mắt để mang hàng ngày lẫn trong văn phòng

Dép quai ngang tại S'cool với chất liệu EVA êm, chống thấm nước, không mùi an toàn cho đôi chân

Đối với nhân viên văn phòng, hãy cố gắng hạn chế mang giày cao gót, giày có form dáng và chất liệu cứng làm tổn thương bàn chân. Sử dụng dép đi trong văn phòng cũng sẽ giúp bạn thư giãn chân suốt ngày dài làm việc.

Với các loại dép đi hàng ngày, yếu tố thoải mái, dễ vệ sinh kết hợp với kiểu dáng thời trang rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo thêm những mẫu dép vừa êm chân, chống thấm nước, chống mùi mà vẫn rất bắt mắt, giá cả hợp lý tại S’cool nhé.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Twitter Top