Giỏ hàng

CỰC DỄ NHỚ 5 MẸO NHỎ GIÚP HẠN CHẾ CHÂN RA NHIỀU MỒ HÔI

Vào mùa hè nóng bức hay khi vận động với cường độ cao, chân đổ mồ hôi là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, ra mồ hôi chân quá nhiều, kể cả vào mùa đông hay những ngày thời tiết nồm ẩm cũng có thể do cơ địa hoặc là dấu hiệu có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác, chẳng hạn như hôi chân, nấm da chân và nấm móng chân. Dưới đây S’cool sẽ tổng hợp một vài nguyên nhân của việc ra mồ hôi cũng như những mẹo nhỏ để khắc phục tình trạng bất tiện này nhé.

Bàn chân đổ mồ hôi liên tục có thể gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày

NGUYÊN NHÂN KHIẾN CHÂN BỊ ĐỔ MỒ HÔI

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho tuyến mồ hôi chân hoạt động, ví dụ như thời tiết oi bức, mang giày dép không thông thoáng, vận động nhiều hay có vấn đề về sức khỏe. Sau đây là 3 nhóm nguyên nhân phổ biến:

Do yếu tố bệnh lý liên quan đến thận, tuyến giáp, tiểu đường… khiến tay chân bạn ra nhiều mồ hôi hơn người bình thường.

Do di truyền: nếu gia đình bạn có người cũng bị đổ mồ hôi nhiều thì bạn cũng có khả năng gặp tình trạng tương tự.

Do yếu tố bên ngoài như thời tiết, luyện tập, tác dụng phụ của một số loại thuốc hoặc tâm lý căng thẳng cũng khiến mồ hôi tiết ra nhiều, đặc biệt là ở bàn chân và bàn tay.

MẸO NHỎ GIÚP CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG BÀN CHÂN RA NHIỀU MỒ HÔI

1. MANG TẤT DỄ THẤM MỒ HÔI, THOÁNG MÁT, PHÙ HỢP VỚI HOẠT ĐỘNG

Mang tất sạch sẽ, nhanh thấm mồ hôi để bàn chân được thoáng mát

Mang vớ/tất cotton là giải pháp hiệu quả để bàn chân đi giày được thông thoáng. Nên tránh loại tất có chất liệu nhiều nylon vì có thể gây bí bách cho da chân. Nếu bạn thường xuyên tập luyện, hãy mua tất có khả năng hút ẩm, thoáng khí ở các cửa hàng bán đồ thể thao chuyên dụng.

2. SỬ DỤNG PHẤN RÔM ĐỂ HẠN CHẾ BÀN CHÂN BỊ ẨM

Sử dụng phấn rôm để kiểm soát độ ẩm cho bàn chân

Dùng phấn rôm cho bàn chân và lót giày dép sẽ giúp bạn kiểm soát độ ẩm và tạo hương thơm khi mang giày. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua những loại phấn, bột phủ chống ra mồ hôi, nấm chân đặc trị tại hiệu thuốc. Hãy lưu ý rửa chân sạch sẽ, lau khô trước khi dùng phấn rôm, bột  phủ và mang giày nhé.

3. UỐNG NHIỀU NƯỚC

Chú ý uống nhiều nước, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng hoặc khi tập thể thao là việc vô cùng quan trọng. Cung cấp đủ nước có thể giúp điều hòa nhiệt độ bên trong và giảm khả năng đổ mồ hôi cho bàn chân cũng như cả cơ thể.

4. RỬA CHÂN, NGÂM CHÂN VỚI NƯỚC MUỐI VÀ TRÀ

Muối và trà có tác dụng diệt khuẩn, tránh nguy cơ gây nấm và đổ mồ hôi chân

Sau một ngày dài làm việc, vận động, bạn cần vệ sinh sạch sẽ bàn chân để ngăn vi khuẩn và nguy cơ gây nấm da, một trong những nguyên nhân bệnh lý của mồ hôi bàn chân.

Nếu tình trạng đổ mồ hôi vẫn kéo dài, bạn có thể ngâm chân với nước ấm pha muối và trà đen 20 phút mỗi ngày để hạn chế tiết mồ hôi. Chất tannin trong trà giúp kháng khuẩn, hạn chế nấm và tiết mồ hôi. Việc ngâm chân thư giãn cũng sẽ giúp tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng, từ đó hạn chế được tình trạng đổ mồ hôi chân.

5. THƯỜNG XUYÊN VỆ SINH GIÀY DÉP, CHỌN LOẠI GIÀY DÉP PHÙ HỢP, THẤM HÚT MỒ HÔI TỐT

Tuy không trực tiếp giảm tiết mồ hôi, nhưng việc làm vệ sinh giày dép thường xuyên sẽ giúp bạn giữ chất lượng giày dép luôn bền bỉ, hạn chế mùi và vi khuẩn. 

Nếu bạn đang sử dụng loại giày dép có chất liệu không thoáng khí, dễ đọng hơi ẩm và mồ hôi, hoặc mang giày dép quá cũ cũng là nguyên nhân khiến vi khuẩn tích tụ lâu ngày gây bệnh cho chân. 

Basic EVA Slides dễ thương, thoáng mát và không thấm nước dành cho mùa hè

Dép Clog xinh xắn với lỗ thoáng khí tránh đọng mồ hôi 

Tại S’cool, bạn có thể dễ dàng tìm được những mẫu dép thoải mái với chất liệu đúc cao cấp, không thấm hay đọng nước, dễ vệ sinh. Nếu bạn cần chọn dép mang cả mùa đông và mùa hè, BST clog với lỗ thoáng khí, form dáng phù hợp cho cả chân đi trực tiếp và mang tất mà không lo bí bách khó chịu sẽ là lựa chọn tối ưu. 

Liên hệ với S'cool để được tư vấn thêm về chất liệu, form dáng, size dép bạn nhé.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Twitter Top