Giỏ hàng

4 LƯU Ý CẦN NHỚ KHI CHỌN DÉP XỎ NGÓN KHÔNG GÂY ĐAU CHÂN

Mùa nóng sắp tới cũng là lúc những đôi dép xỏ ngón lên ngôi để đôi chân được giải phóng cũng như thoải mái hơn trong những chuyến du lịch. Dép xỏ ngón là một phần thiết yếu trong tủ giày mùa nắng của bất kỳ ai và cũng là lựa chọn hoàn hảo hàng ngày nếu bạn ưa thích phong cách đơn giản, không cầu kỳ, năng động và thoải mái.

Tuy nhiên, đôi khi việc mang dép xỏ ngón, đặc biệt là trong thời gian dài lại mang đến cảm giác khó chịu, đau nhức, thậm chí có cả những khuyến nghị y tế về loại dép này đối với sức khỏe. Thiết kế thấp, đế mỏng cùng dạng quai nhỏ là nguyên nhân dẫn đến sự thiếu ổn định và hỗ trợ bàn chân khi di chuyển. Để phù hợp hơn với việc sử dụng lâu dài và nâng mức độ thoải mái, một số mẫu dép xỏ ngón hiện nay đã được nâng cấp về thiết kế cũng như chất liệu. Do đó, để chọn được một đôi dép xỏ ngón chất lượng, không gây đau chân mà giá lại dễ chịu, bạn hãy lưu ý đến những điểm sau nhé.

Chọn dép xỏ ngón chuẩn để luôn thoải mái và không đau chân

1. Thiết kế phần đế dép xỏ ngón tiếp xúc với bàn chân

Để thật sự êm ái, thoải mái, dép xỏ ngón tốt phải hỗ trợ bàn chân tối đa và có lớp đệm êm ái, thoải mái. Đế dép êm sẽ giúp bạn không phải trải qua cảm giác khó chịu nếu di chuyển nhiều. So với các mẫu dép xỏ ngón bằng nhựa cứng, xốp kém chất lượng, dép có đế EVA nhẹ, êm sẽ thoải mái hơn rất nhiều. Đồng thời, dép xỏ ngón EVA cũng không thấm nước giúp tăng độ bền và để lại mùi khó chịu. Nếu có vòm bàn chân cao, bạn cũng nên chọn dép xỏ ngón có đế giữa dạng đúc cong theo dáng bàn chân hơn là các mẫu dép phẳng, mỏng.

Các mẫu dép xỏ ngón tại S'cool đều có chất liệu EVA êm nhẹ được đúc phù hợp với hình dáng bàn chân tự nhiên

2. Đế ngoài của dép xỏ ngón

Khi mua dép xỏ ngón, bạn cần chú ý đến cả phần đế ngoài. Phần đế này cần có rãnh phù hợp để hạn chế trơn trượt khi trời mưa hay sử dụng ở bể bơi, bãi biển.

Chọn dép xỏ ngón có đế ngoài chống trơn trượt

3. Chất liệu và thiết kế quai dép xỏ ngón

Quai dép cũng là một yếu tố quan trọng quyết định độ thoải mái. Bạn có thể chọn dép xỏ ngón có quai bằng da, vải hay nhựa tổng hợp tùy theo sở thích. Tuy nhiên, cần lưu ý các chất liệu này không nên quá cứng, có thể gây tổn thương da và xương khớp ngón chân. Kích thước, thiết kế quai dép xỏ ngón cũng không được quá mảnh, gây áp lực lớn cho ngón chân cái và xương khớp ngón chân khi di chuyển.

Chọn quai dép xỏ ngón có độ dày vừa đủ và không quá cứng

Về màu sắc, là loại dép đặc trưng của mùa hè sôi động, các loại dép xỏ ngón thường được thiết kế với phối màu bắt mắt. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn cho mình những đôi dép xỏ ngón với màu sắc phù hợp. Nếu không muốn phong cách mùa hè quá mờ nhạt, hãy chọn thêm các họa tiết độc đáo, nổi bật để đôi dép xỏ ngón thêm phần cá tính.

Dép xỏ ngón với họa tiết độc đáo tại S'cool

4. Chọn size dép xỏ ngón phù hợp

Khác với kiểu dép clog thoải mái với phần mũi kín, không nên chọn mua dép xỏ ngón quá lớn, ngón chân sẽ khó bám vào quai dép khiến bạn khó di chuyển. Cũng không nên chọn dép size nhỏ hơn cỡ giày dép thường mang vì quai dép sẽ ma sát nhiều hơn với bàn chân gây đau, sưng tấy. Bạn hãy chọn dép xỏ ngón có quai vừa vặn theo form bàn chân, đế dép có thể hơi thừa ra vài mm để bàn chân dịch chuyển khi bước đi mà không bị trượt ra khỏi đế.

Một lưu ý nhỏ nữa khi mang dép xỏ ngón là hãy đặt gót trước rồi đến phần ngón chân khi bước đi để giữ dép không bị dịch chuyển, giảm áp lực trên ngón chân giúp cho chân và hông không bị đau. Đặc biệt, cũng nên lưu ý không nên mang dép xỏ ngón trong thời gian quá dài hoặc khi cần đi bộ nhiều để hạn chế tổn thương.

Các mẫu dép xỏ ngón tại S’cool đều được cập nhật chất liệu, form dáng và size đầy đủ, bạn có thể tự đo kích thước bàn chân và tham khảo bảng size để chọn được dép xỏ ngón phù hợp và giá rẻ nhé. Xem thêm về cách chọn size giày dép.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Twitter Top