Giỏ hàng

Mẹo khử mùi giày dép nhanh chóng cực dễ thực hiện

Giày dép đi lâu ngày có thể có mùi hôi gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày. Trong khi đó, giày dép mới mua đôi khi khiến bạn khó chịu vì mùi cao su mới. Để bản thân luôn tự tin thể hiện cá tính cùng những đôi giày, dép thân yêu, đừng quên bỏ túi vài mẹo vô cùng hiệu quả sau đây để khử mùi hôi nhanh chóng, hiệu quả và giữ giày dép luôn vệ sinh, thơm mát nhé.

VÌ SAO GIÀY DÉP CÓ MÙI HÔI?

Mùi hôi khó chịu không chỉ làm ảnh hưởng đến cuộc sống mà còn giảm tuổi thọ sử dụng của giày dép

Đối với giày dép mới mua, mùi nồng khó chịu chủ yếu đến từ da, nhựa và cao su mới, nhất là với những sản phẩm sử dụng vật liệu kém chất lượng.

Sau một thời gian sử dụng, đặc biệt là vào mùa hè nóng bức hoặc mùa nồm ẩm, mùa mưa đặc trưng ở Việt Nam, mồ hôi chân và hơi ẩm ngấm vào giày dép, lâu ngày tạo thành vi khuẩn, nấm mốc gây mùi hôi. Ngoài ra, cũng có thể kể đến các nguyên nhân như thiết kế giày dép kém thông thoáng, hay việc chỉ mang một đôi giày/ dép trong thời gian dài, không thường xuyên vệ sinh giày dép.

Như vậy, bước đầu để tránh gây mùi hôi cũng như đảm bảo chất lượng, tuổi thọ cho giày dép, cần chú ý chọn lựa chất liệu, thiết kế phù hợp, thoáng khí đồng thời sắp xếp thời gian vệ sinh định kỳ.

CÁCH XỬ LÝ  HIỆU QUẢ KHI GIÀY DÉP CÓ MÙI HÔI 

Khi đã biết được nguyên nhân gây mùi cho giày dép của mình, bạn có thể chọn những cách sau đây để khử mùi nhanh chóng.

GIẶT SẠCH, PHƠI KHÔ GIÀY DÉP

Phơi khô giày dép dưới ánh nắng mặt trời giúp khử mùi hôi hiệu quả

Một trong những nguyên nhân chính gây mùi hôi cho giày dép chính là việc tích tụ vi khuẩn từ mồ hôi, hơi ẩm trong thời gian dài. Do đó, tùy vào chất liệu, bạn có thể làm sạch giày dép bằng nước và xà phòng, sử dụng dung dịch vệ sinh giày dép chuyên dụng, sau đó phơi khô dưới ánh nắng mặt trời hoặc sấy khô. Ánh nắng mặt trời có thể giúp loại bỏ vi khuẩn và tạo mùi hương tự nhiên, tươi mới cho đôi giày/ dép của bạn đấy. Cần chú ý đến chất liệu khi phơi và sấy, tránh để nhiệt độ cao làm bong tróc, hỏng dáng giày. 

KHỬ MÙI VỚI BAKING SODA

Nếu không thể giặt, bạn có thể dễ dàng mua Baking Soda để khử mùi giày dép nhanh chóng. Chỉ cần đổ trực tiếp 3-4 thìa cafe bột Baking Soda vào giày dép, để qua đêm và loại bỏ phần bột thừa trước khi đi giày, bạn đã xử lý được mùi hôi khó chịu rồi.

KHỬ MÙI BẰNG TRÀ/ CAFE

Hãy tận dụng túi trà cũ để khử mùi cho giày dép nhé

Trà/Cafe là nguyên liệu có thể thấy ở bất kỳ đâu. Nếu bạn nghiện mùi hương cafe quyến rũ thì bột cafe xay hay bã cafe cũng là lựa chọn hoàn hảo để tạo hương thơm cho giày dép. Chỉ cần gói bột cafe/ bã cafe (khô) vào túi giấy và đặt trong giày, dép để qua đêm để hút mùi và tạo hương thơm.

Đối với túi trà sau khi đã dùng có chứa chất tannin giúp tiêu diệt vi khuẩn, bạn có thể làm khô bớt rồi đặt vào giày dép trong khoảng 1-2 tiếng. Chú ý thấm bớt nước trà trước khi sử dụng giày, dép nhé. 

KHỬ MÙI BẰNG VỎ CAM, CHANH

Vỏ cam cũng có tác dụng rất tốt để khử mùi giày dép

Tinh dầu trong vỏ cam, chanh có tác dụng diệt khuẩn, tạo mùi thơm không những cho giày dép mà còn có thể ứng dụng với nhiều vật dụng hay không gian. Tương tự như cách làm với trà, cafe, bạn hãy đặt vỏ cam, chanh trong giày dép qua đêm và thử cảm nhận tác dụng khử mùi nhé.

KHỬ MÙI BẰNG PHẤN RÔM HOẶC VIÊN KHỬ MÙI

Nếu chân bạn dễ ra mồ hôi, phấn rôm sẽ là cách hữu hiệu không chỉ giúp khử mùi hiệu quả, mà còn tạo mùi thơm và hút ẩm cho giày dép. Bạn có thể rắc trực tiếp phấn vào giày dép hoặc thoa lên bàn chân nhé.

Viên khử mùi hiện nay cũng được bán rộng rãi và sử dụng dễ dàng. Chỉ cần đặt viên khử mùi trong giày dép là có thể đảm bảo luôn luôn có mùi hương thơm mát.

THAY LÓT GIÀY

Thay lót giày mới  có thể giúp giảm mùi hôi

Riêng đối với giày, nếu bạn đã mang giày quá lâu mà chưa cần thiết phải thay giày mới, có thể cân nhắc việc thay lót giày. Đây là phần tiếp xúc trực tiếp với bàn chân, thấm nhiều mồ hôi nhất nên việc thay lót giày mới sẽ giúp bạn loại bỏ phần nào mùi hôi.

CHỌN LỰA GIÀY DÉP CÓ CHẤT LƯỢNG TỐT, KHÔNG GÂY MÙI

Việc vệ sinh giày dép thường xuyên là rất cần thiết. Tuy nhiên, để hạn chế tối đa tình trạng giày dép có mùi khó chịu, cũng như thời gian và công sức xử lý mùi, điều quan trọng là bạn cần chọn được chất liệu giày dép chất lượng tốt. Với các loại giày, dép bằng da, vải, nên lưu ý chọn loại vải thông thoáng. Trong trường hợp phải sử dụng giày dép ở nơi có nước, đi vào mùa mưa, nên chọn loại có chất liệu chống thấm, nhanh khô để tránh để lại mùi. Tại S’cool, bạn có thể dễ dàng tìm được những mẫu dép Clog, dép quai ngang, dép xỏ ngón từ chất liệu không thấm nước, ít trơn trượt, khô nhanh mà vẫn rất thẩm mỹ, nổi bật, êm ái. 

EVA Clog không thấm nước, dễ vệ sinh, không gây mùi dành cho các bé

PV Chill Slides họa tiết dễ thương và không lo đọng nước gây mùi khó chịu

Hay Basic EVA Slides chống thấm, thoáng mát, nhẹ nhàng đều là những lựa chọn tuyệt vời để vừa hạn chế mùi khó chịu, vừa đảm bảo hình ảnh đẹp mắt, cuốn hút

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Twitter Top